Giải pháp Hikvision
 

Ngày 11/01/ 2024 – Hikvision thông báo về đối tác công nghệ mới với iThermAI, một công ty nghiên cứu về  trí tuệ nhân tạo có trụ sở tại Bỉ. Sự hợp tác này sẽ mang đến công nghệ nhân diện, phát hiện khói và lửa tiên tiến, ứng dụng đa đối tượng giúp bảo vệ doanh nghiệp và tài sản.

iThermAI phát triển các thuật toán dựa trên trí tuệ nhân tạo có khả năng nhận diện nhanh chóng các sự cố có thể xảy ra về cháy và khói thông qua dữ liệu hình ảnh từ camera an ninh, mà không cần tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ hoặc khói. Công nghệ này hứa hẹn mang lại sự an tâm cho các khu vực có nguy cơ hoả hoạn cao, bao gồm các nhà máy sản xuất, nhà kho và các khu vực thu gom và tái chế chất thải. Việc phát hiện sớm khói và cháy giúp các quản lý hoặc đội ngũ an ninh ngay lập tức thực hiện biện pháp cứu nạn cứu hộ, giảm thiểu thiệt hại đối với con người, thiết bị và cơ sở hạ tầng.

Với nền tảng Hikvision Embedded Open Platform (HEOP) 2.0, iThermAI đã nhúng các thuật toán phân tích vào hàng loạt camera của Hikvision. Các loại camera này bao gồm:

Với công nghệ DarkFighterS, đảm bảo độ rõ nét trong mọi điều kiện ánh sáng khó khăn nhất, cung cấp dữ liệu hình ảnh đầy đủ thông tin phục vụ quá trình phân tích 

Camera của Hikvision đảm bảo cung cấp dữ liệu hình ảnh chất lượng cao để thuật toán của iThermAI phân tích. Trong trường hợp xảy ra cháy, các cảnh báo sẽ được báo cáo đến hệ thống quản lý video, chẳng hạn như HikCentral Professional, tại trung tâm giám sát.

Amir Jahanshahi, Giám đốc điều hành của iThermAI đã phân tích: “Hệ thống chữa cháy truyền thống không phải lúc nào cũng có thể phát hiện cháy hoặc khói đủ nhanh, đặc biệt là trong các nhà kho lớn, tòa nhà nơi các cảm biến nhiệt hoặc khói được đặt ở phía trên trần cao, ở các vị trí ngoài trời hoặc bán ngoài trời, nơi có nhiều gió. Chúng tôi có thể đưa ra giải pháp cho những vấn đề này bằng cách chụp hình ảnh trực tiếp tại hiện trường, ngay lập tức xử lý trong camera Hikvision có HEOP-enabled, sau đó đẩy cảnh báo đến hệ thống phần mềm để quản lý cảnh báo và xác minh video.”

Adler Wu, Quản lý Liên minh Đối tác Công nghệ Toàn cầu tại Hikvision, phát biểu: “Bằng cách tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo của iThermAI với các sản phẩm tuyệt vời của Hikvision, chúng tôi thể hiện cam kết của mình đối với việc đảm bảo nhận diện chính xác các mối đe doạ về hoả hoạn trong nhiều tình huống. Sự kết hợp mạnh mẽ này dự kiến sẽ mang lại giải pháp về và tăng cường an ninh an toàn cho tất cả người dùng của chúng tôi.”

Liên hệ kinh doanh Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Phương Việt theo số điện thoại 096.204.1122 để nhận những thông tin mới nhất về camera nhiệt Hikvision.