Tin Ngành
 

Như một quy luật tất yếu, năm 2016 chắc chắn thị trường sẽ đón nhận vô vàn làn sóng cạnh tranh từ nhiều thương hiệu khác nhau, đặc biệt là các thương hiệu đang giữ vị thế thượng phong như Camera Phương Việt – Hikvision. Ngay trong khoanh vùng một thương hiệu, các doanh nghiệp cũng có sự cạnh tranh tương đối khốc liệt. Vậy doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì cho cuộc chiến năm 2016? Tổng hợp từ ý kiến của các chuyên gia CCTV tại các thị trường phát triển, chúng ta có được một danh sách cơ bản những “vũ khí thiết yếu” mà doanh nghiệp cần chuẩn bị gấp dưới đây.

1. Mục tiêu kinh doanh rõ ràng

Những gạch đầu dòng cơ bản, những câu hỏi lớn mà người thủ lĩnh cần trả lời ngay từ đầu năm: Doanh nghiệp sẽ tập trung vào mảng bán buôn hay bán lẻ? Doanh số mục tiêu của cả năm là bao nhiêu? Yếu tố nào cần cải thiện để tạo ra lợi thế cạnh tranh?

2. Quy trình vận hành & quản lý thương mại tối ưu

Đối với ngành CCTV, dường như tầm quan trọng của việc vận hành và quản lý thương mại vẫn chưa được các ông chủ đề cao. Trên thực tế, đây là một vấn đề tối quan trọng. Một phần mềm quản lý thương mại tốt, bộ quy trình vận hành khép kín, các phương án quản lý – kiểm soát bài bản… sẽ là vũ khí khá lợi hại trong việc tối ưu các hoạt động của doanh nghiệp như: quản lý hàng hoá ra-vào, quản lý khách hàng…, nhờ đó doanh nghiệp tận dụng tối đa nguồn lực nhằm tạo ra những kết quả tốt nhất.

3. Bộ máy nhân sự nhất quán

Lời hứa với khách hàng có thể đạt điểm 10, nhưng thực tế khách hàng đánh giá chỉ được 2, 3. Lý do có thể đến từ những khâu phút chót như: xuất hàng nhầm lẫn, giao hàng chậm trễ hoặc hỗ trợ kỹ thuật với thái độ tồi… Thay vì chạy theo sau giải quyết hậu quả, người lãnh đạo doanh nghiệp nên thống nhất một tinh thần chung với toàn bộ hệ thống nhân sự.

4. Gia nhập một liên minh mạnh

Dĩ nhiên hiện tại vẫn đang là giai đoạn “bó đũa” của ngành thiết bị an ninh. Không có một thành công nào xuất phát từ một cá nhân, mà đó phải là sức mạnh tổng lực của cả một khối cộng đồng. Nói không với cuộc đua về giá, cùng gìn giữ hình ảnh thương hiệu, xử sự văn minh và tôn trọng các thương hiệu bạn dù đứng ở hai đầu “chiến tuyến”…, các doanh nghiệp cần phải liên hiệp với nhau để ngành được phát triển đúng lộ trình, một cách bài bản và vươn lên tầm cao mới so với các ngành khác.
Chặng đường 2016 chắc chắn sẽ có nhiều thử thách đón đợi ở phía trước. Tuy nhiên, với sự trang bị đầy chuẩn mực ngay từ đầu, chắc chắn các doanh nghiệp CCTV sẽ sải bước đầy tự tin để chiến đấu không mệt mỏi và giành lấy phần thắng.

Mọi thắc mắc kỹ thuật, vui lòng liên hệ:


Phương Việt Group – Nhà phân phối chính thức HIKVISION tại Việt Nam

1. Trụ sở chính: 113 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.
 contact@phuongvietgroup.com
ĐT: 024 320 88888

2. Chi nhánh TP.HCM: 2A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM.
 viet.duong@phuongvietgroup.com
 Hotline: 0986 35 35 37 (Mr Việt)