Tin Ngành
 

Xu hướng bảo mật đáng chờ đợi trong năm 2019

Với năm 2019 sắp tới, chúng ta sẽ cùng xem xu hướng công nghệ nào sẽ thịnh hành trong năm tới. Một số công nghệ nổi bật như trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng và Edge Computing sẽ là những ứng dụng hàng đầu đáng để chờ đợi.

Theo một bài đăng trên blog gần đây của Axis Communications, trong đó tóm tắt các xu hướng hàng đầu năm 2019 như sau.

Trí tuệ nhân tạo

Khi nói đến AI đã có rất nhiều sự cường điệu xung quanh nó. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi trong tương lai gần, với khả năng phân tích dựa trên máy học (Machine Learning) và học tập sâu (Deep Learning) dự kiến ​​sẽ đóng một phần quan trọng trong nhiều ứng dụng và sản phẩm thực tế khác nhau. Theo thời gian, nó sẽ trở thành một công cụ phổ biến cho các kỹ sư phần mềm và sẽ được đưa vào nhiều môi trường và thiết bị khác nhau. Với AI và Deep Learning, như với bất kỳ công nghệ mới nào, chúng tôi cam kết thực hiện nghiên cứu mạnh, đưa ra sản phẩm đáng tin cậy và giải quyết các thách thức thực sự của khách hàng. Nghiên cứu và tiếp tục cải thiện và mang lại những cải tiến và lợi ích gia tăng trong năm tới thay vì thay đổi căn bản.

Điện toán đám mây và Edge Computing

Trong khi điện toán đám mây đã trở thành một xu hướng phổ biến trong bảo mật dữ liệu, dữ liệu được tạo bởi các thiết bị IoT có thể làm bị quá tải và giảm đáng kể sức mạnh tính toán và tài nguyên mạng. Đây là lý do Edge Computing xuất hiện.

Trong sản phẩm của chúng tôi, Edge Computing có nghĩa là xử lý dữ liệu trong chính camera. Có một số lợi ích khi áp dụng công nghệ này. Thứ nhất, xử lý dữ liệu ban đầu trong camera có thể làm giảm đáng kể nhu cầu băng thông của cả truyền và lưu trữ dữ liệu. Thứ hai, dữ liệu có thể được ẩn danh và mã hóa trước khi nó được chuyển, giải quyết các vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư. Suy cho cùng cùng, chúng ta sẽ không lựa chọn một trong hai – giữa điện toán đám mây và Edge Computing, mà cả hai sẽ song hành để mang lại lợi ích lớn nhất.

Cá nhân hóa và quyền riêng tư

Với việc thực hiện các quy định như GDPR, các vấn đề về quyền riêng tư và sử dụng dữ liệu đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Cuối cùng, sự tin tưởng giữa một tổ chức và khách hàng của mình đang trở thành một tài sản ngày càng quan trọng và hữu hình. Thật vậy, nghiên cứu gần đây từ công ty tư vấn Accenture đã thiết lập mối tương quan giữa niềm tin của các bên liên quan và doanh thu. Mối quan tâm về cách tiếp cận quyền riêng tư của công ty và việc sử dụng dữ liệu cá nhân sẽ là một trong những khía cạnh tác động mạnh mẽ nhất đến niềm tin của khách hàng dành cho những bước đi tiếp theo của doanh nghiệp.

An ninh mạng

An ninh mạng vẫn sẽ là một vấn đề trong năm tới do các phương thức tấn công mới hơn và phức tạp hơn sẽ tiếp tục xuất hiện. Một lĩnh vực đặc biệt dễ bị tấn công đã được nhấn mạnh gần đây là các chuỗi cung ứng, trong đó việc thiếu thực hành an ninh mạng hoặc thậm chí các hành động tấn công có chủ ý có thể dẫn đến vi phạm an ninh mạng và bị xâm nhập bằng cả phần mềm và phần cứng. Vì vậy, nguồn gốc của các sản phẩm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, với các nhà sản xuất cần phải tự tin rằng mọi liên kết trong chuỗi sản phẩm của họ là an toàn như mong muốn.

Công nghệ thông minh mang lại lợi ích môi trường

Bên cạnh video, các loại cảm biến khác có thể góp phần trong việc cung cấp ứng dụng bảo mật và không bảo mật khác nhau, ví dụ như bảo vệ môi trường. Một khu vực quan trọng nơi các cảm biến như vậy sẽ giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết để bảo vệ môi trường. Cho dù bên trong các tòa nhà hoặc môi trường bên ngoài, các tác động tiêu cực đến sức khỏe và chi phí liên quan đang trở thành một vấn đề lớn hơn bao giờ hết. Các cảm biến thông minh sẽ có vai trò trung tâm trong việc giải quyết vấn đề này trên toàn cầu.

Cảm biến tích hợp điều hướng hành động thông minh

Cuối cùng, kết hợp các loại cảm biến khác nhau để điều hướng những hành động thông minh sẽ là một xu hướng và điều này đặc biệt đáng chú ý trong các ứng dụng thành phố thông minh. Ví dụ, trong một thành phố thông minh, một cảm biến chuyển động được kết nối với một rào chắn có thể kích hoạt camera, từ đó sẽ kích hoạt một cảnh báo về trung tâm xử lý, cho phép phản ứng nhanh và phù hợp. Hoặc cảm biến môi trường có thể kích hoạt camera thường hoặc camera nhiệt để nhanh chóng xác định các đám cháy hoặc sự cố để cảnh báo chính xác hơn giúp phản ứng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.